TÔI LÀ AI?

TÔI LÀ AI?

TÔI LÀ AI?

TÔI LÀ AI?

TÔI LÀ AI?
Trang chủ / Blog / Người Hạnh Phúc

TÔI LÀ AI?


Tôi là những gì NHÌN THẤY hay KHÔNG THẤY? (HỮU HÌNH HAY VÔ HÌNH?)
Những gì ta NHÌN THẤY là hữu hạn, những gì ta KHÔNG THẤY là vô hạn.
Chúng ta NHÌN THẤY được cơ thể, thấy được hình dáng của mình nhưng chúng ta KHÔNG THẤY hết tâm trí, tinh thần, cảm xúc của bản thân.
Chúng ta thường có khuynh hướng chăm sóc những gì mình NHÌN THẤY và bỏ qua những gì mình KHÔNG THẤY. Nhưng trên thực tế, những gì mình KHÔNG THẤY quyết định phần NHÌN THẤY.
Phần NHÌN THẤY - là cơ thể. Cơ thể chúng ta cần thực phẩm để duy trì sự sống. Hiểu biết để chọn lựa thức ăn ĐÚNG không những giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn giúp cho phần KHÔNG THẤY - là Tâm trí: nhẹ nhàng; là Cảm xúc :thoải mái; là Tinh thần: an nhiên, tự tại.
Tâm trí, tinh thần, cảm xúc cũng có thức ăn riêng. Chọn lựa đúng thức ăn cho tâm trí, tinh thần, cảm xúc sẽ giúp phát triển trí tuệ, phát triển EQ, thay đổi tư duy, thay đổi cả cuộc đời.
Hàng ngày chúng ta không quên nạp năng lượng - nạp thức ăn cho cái NHÌN THẤY - là cơ thể nhưng thường không nhớ, hoặc không biết cách nạp năng lượng cho cái KHÔNG THẤY.

Cái KHÔNG THẤY cần những "thức ăn" gì?

1. KIẾN THỨC: giai đoạn 1 - Quá trình nạp thức ăn.
Thức ăn đến từ việc liên tục đọc các dòng sách Self-help, tâm linh, tấm gương vĩ nhân, kỹ năng, sách về thành công, hạnh phúc. Tham gia học các lớp phát triển bản thân, các lớp học mang lại HẠNH PHÚC, BÌNH AN. Chơi với nhóm bạn cùng mục tiêu, cũng lẽ sống cao đẹp.

2. ÁP DỤNG CHO BẢN THÂN: giai đoạn 2 - Tiêu hoá thức ăn.
Kiến thức sẽ mau chóng quên đi trong vòng một tháng.Biết cách áp dụng kiến thức vào bản thân sẽ mang đến những trải nghiệm, kinh nghiệm giúp thay đổi chính mình.Việc áp dụng thường xuyên sẽ giúp phát triển trí tuệ. Trí tuệ là khả năng phân định đúng, sai.

3. CHIA SẺ: giai đoạn 3 - giai đoạn nhận được hiệu quả cao nhất từ thức ăn: nguồn NĂNG LƯỢNG sống.
Chia sẻ là cho đi hiểu biết, kinh nghiệm, tạo ra giá trị.Càng chia sẻ, càng cho đi, càng tạo ra giá trị, kiến thức sẽ càng được vun đắp nhiều hơn, kinh nghiệm nhiều hơn & chia sẻ nhiều hơn nữa.
Vòng lặp Kiến thức - Áp dụng - Chia sẻ sẽ tạo thành nguồn NĂNG LƯỢNG rất lớn cho Tâm trí - Tinh Thần - Cảm xúc - Cơ thể, giúp chúng ta luôn mạnh khoẻ, bình an, hạnh phúc.
TÔI LÀ AI ?
TÔI là nguồn NĂNG LƯỢNG.
Nguồn NĂNG LƯỢNG đến từ những gì tôi ăn vào.

Coach Dương Tường Nhi