SỰ TRƯỞNG THÀNH

SỰ TRƯỞNG THÀNH

SỰ TRƯỞNG THÀNH

SỰ TRƯỞNG THÀNH

SỰ TRƯỞNG THÀNH
Trang chủ / Blog / Đất nước Hạnh phúc - Happy Country

SỰ TRƯỞNG THÀNH

Benjamin Franklin có câu “Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến 75 tuổi mới được chôn.”

18 tuổi được định nghĩa là tuổi trưởng thành.Trưởng thành là sự phát triển của cơ thể lẫn tâm hồn, sự hiểu biết.Từ 18 tuổi đến 25 là giai đoạn bước ra cuộc sống, trải nghiệm, học hỏi để mạnh mẽ, phát triển nội lực. Tuy nhiên, đánh giá mức độ trưởng thành dựa trên số tuổi chỉ là tương đối, ước lệ và khác nhau với mọi người.

Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta Ý THỨC ĐƯỢC VIỆC MÌNH NGHĨ VÀ LÀM, chấp nhận trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình. Sẽ có những ngừoi trưởng thành trước 18 tuổi do biết học hỏi từ những kinh nghiệm của người khác. Ngược lại, có những người lớn tuổi hơn nhiều nhưng vẫn không học được từ những vấp ngã của chính bản thân mình.

Có 3 cấp độ của việc quản lý bản thân để trưởng thành:

Cấp độ 1: Không thể quản lý bản thân. Làm không cần suy nghĩ. Muốn là làm liền.

- Khi sức khoẻ đã xuống dốc, bụng đã bị loét, gan đã bị hư nhưng bạn bè rủ rê là đi nhậu liền.
- Tham tiền nên có thể làm tất cả mọi việc không tốt khi có cơ hội.
- Khi nóng giận nổi lên là la hét, chửa bới, đập bàn, đập ghế.

Cấp độ 2: Có khả năng nhận biết, khả năng nhận ra một việc làm sai hay trái đạo đức, mang lại hậu quả không tốt nhưng không kiềm chế được.

- Biết việc ngoại tình là không đúng đạo lý nhưng không cưỡng lại được.
- Biết ăn cắp có thể vô tù nhưng không cưỡng lại được.

Cấp độ 3: Cấp độ cao nhất, là khi nội lực xuất hiện. Nội lực là ý chí, nghị lực, là khả năng kiểm soát bản thân, là có trí tuệ phân định đúng sai giúp quyết định làm hoặc không làm một việc nào đó. Đây là cấp độ của những người trưởng thành.

Một người trưởng thành sẽ không làm những việc trái với đạo lý. Do đó, sẽ không nhà tù, không có trại cai nghiện, không có những người lười biếng, không có bia ôm, phá thai, quá nhiều bệnh viện, tự tử, massage trá hình, ăn cướp, ăn trộm, chiếm đoạt, khoe khoang, tham nhũng.

Nội lực của từng cá nhân sẽ hình thành nội lực của một đất nước.Một đất nước hùng mạnh không phải ở hệ thống phòng bị. Một con người có nội lực vững vàng không phải ở khả năng ăn nói đao to, búa lớn.

Khi một đất nước có nhiều công dân trưởng thành thì tất cả mọi người đều Hạnh Phúc.

Cho nên, khi có ý định làm bất cứ việc gì, HÃY NGHĨ ĐẾN HẬU QUẢ.

Coach Dương Tường Nhi