SỰ SO SÁNH

SỰ SO SÁNH

SỰ SO SÁNH

SỰ SO SÁNH

SỰ SO SÁNH
Trang chủ / Blog / Người Hạnh Phúc

SỰ SO SÁNH


Được thoả mãn, hài lòng, mãn nguyện, trong cuộc sống là điều mọi người mong muốn, đó là niềm vui và được xem là "hạnh phúc" nhưng không phải là hạnh phúc đích thực.
Có câu nói "nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không ai bằng mình". Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà đẹp 500m2, một chiếc Camry, bạn sẽ cảm thấy vui khi nhìn xuống thấy nhiều người còn ở trọ, sống chật chội hay ở nhà cấp 4. Rồi bạn bước vào thế giới mới, bạn tận hưởng niềm vui này sau một thời gian và chợt nhận thấy rằng nhiều người xung quanh sở hữu nhiều cái biệt thự, đi những chiếc Rolls Royce sáng bóng, bạn sẽ thấy tự ti, nhỏ bé, bất mãn.
Bạn vui khi nhìn xuống tức là bạn đang SO SÁNH, đang vui trên nỗi đau của người khác, bạn đang đồng hoá mình với của cải vật chất. Đó là cái TÔI của bạn. Khi bạn nhìn lên, cái TÔI của bạn bị "chạm," bạn cảm thấy mình "bất hạnh" vì sự thua kém.
"Niềm vui "hay "bất hạnh" trong cách này đều ẩn chứa cái TÔI. Cái TÔI luôn làm bạn tách biệt với mọi người xung quanh, cái TÔi là sự ích kỷ, và bạn sẽ không thể nào có được hạnh phúc đích thực khi bạn sống ích kỷ. Bạn lại tiếp tục lao vào vòng xoáy kiếm tiền để thoả mãn cái TÔI của mình, lòng tham sẽ thay đổi con người tốt đẹp của bạn khi bạn luôn sống trong sự mong cầu.
Khi trên trái đất chỉ còn một người duy nhất, đó có thể là người có nhiều tài sản hay một người không có gì trong tay, cảm giác của cả hai đều giống nhau, hạnh phúc hay bất hạnh cũng giống nhau vì không có ai để họ SO SÁNH.
Khi "Hạnh phúc" hay "bất hạnh" phụ thuộc bên ngoài, do người khác, hay hoàn cảnh trao cho bạn, bạn bị nô lệ nên bạn sẽ luôn có những cảm xúc vui buồn thay đổi, bạn không thể nào có được hạnh phúc đích thực
Không SO SÁNH, không nghĩ đến mối tương quan với người khác, CHỈ LÀ CHÍNH BẠN, bạn là duy nhất. Cuộc sống là sự HIỆN HỮU chứ không phải sở hữu. Hạnh phúc là sự có mặt trong giây phút HIỆN TẠI. Bạn sẽ có niềm vui, hạnh phúc đích thực không vì bất kỳ nguyên nhân, điều kiện nào bên ngoài.
Phụ nữ đẹp cảm thấy hạnh phúc vì SO SÁNH thấy mình đẹp hơn nhiều người, nhưng họ cảm thấy "bất hạnh" khi SO SÁNH với người mẫu, diễn viên. Người mẫu, diễn viên cảm thấy không đủ vui khi SO SÁNH và thấy không đẹp bằng những người mẫu, diễn viên khác, và tất cả họ phải đi chỉnh sửa, cắt gọt để tu bổ nhan sắc. Họ thu hút được nhiều đàn ông và cảm thấy hạnh phúc vui vẻ hơn.
Một người đàn ông mạnh khoẻ nhưng cảm thấy mình không đủ thu hút phụ nữ. Họ nỗ lực tập gym rất nhiều để có cơ bắp như PT. Và họ thu hút được rất nhiều phụ nữ. Nhưng sau đó, họ cảm thấy mệt mỏi, stress, chán ngán và chỉ muốn quay lại có được sức khoẻ như ban đầu.
Có một người đàn ông đến cầu nguyện xin Chúa ban cho con người đàn bà đẹp. Chúa hỏi "ta ban cho ngươi cây thập giá được không?". Người đàn ông phản đối, con chỉ muốn người đàn bà đẹp.
Một thời gian sau người đàn ông đến tìm Chúa, anh ta còn đau khổ hơn trước: "Xin Chúa ban cho con thanh gươm, để giết người đàn bà đẹp, bởi vì con hết chịu nổi cuộc sống này, con muốn quay trở về cuộc sống tự do trước đây. "Chúa hỏi: ta ban cho ngươi cây thập giá được không?” Người đàn ông phản đối, con chỉ muốn có thanh gươm.
Sau khi có gươm, anh ta giết người đàn bà. Anh ta bị bắt và bị đóng đinh lên thập giá. Đến giây phút này anh ta mới nhận ra, mình đã đánh mất bản thân, thể xác cũng không còn, chỉ còn cây thập giá!

Coach Dương Tường Nhi