MỐI QUAN HỆ

MỐI QUAN HỆ

MỐI QUAN HỆ

MỐI QUAN HỆ

MỐI QUAN HỆ
Trang chủ / Blog / Người Hạnh Phúc

MỐI QUAN HỆ

Tất cả vấn đề của cuộc sống: cảm xúc tiêu cực, khổ đau, bất đồng, bế tắc, chia ly đều bắt đầu từ MỐI QUAN HỆ, đặc biệt là các mối quan hệ thân thiết như cha -mẹ -con, anh em, vợ chồng, những người yêu nhau.

Vấn đề xảy ra khi bạn bắt đầu phán xét. Khi bạn liên tục phán xét nghĩa là bạn đang thiếu sự đồng cảm (empathy). Càng phán xét, mối quan hệ càng bị phá huỷ.

Sự phán xét thường không chính xác bởi vì bạn chỉ phán xét dựa vào các trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ. Phán xét làm cho bạn không thể nào tìm thấy điều tốt đẹp từ người khác.

Luyện tập đặt mình vào vị trí người khác để trải nghiệm & thấu hiểu cảm xúc của họ, phân biệt đâu là góc nhìn của người khác, đâu là góc nhìn của bản thân, tìm kiếm sự tương đồng và chấp nhận sự khác nhau về nhân sinh quan sẽ giúp bạn dừng phán xét.

Mở rộng góc nhìn, dừng phán xét, suy nghĩ tích cực, trao đi tình yêu thương, lòng nhân ái sẽ giúp bạn có được tâm trí bình an. Khi bạn bình an, hạnh phúc, thế giới xung quanh bạn cũng sẽ biến đổi, giúp bạn thu hút những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Coach Dương Tường Nhi