LÒNG BIẾT ƠN

LÒNG BIẾT ƠN

LÒNG BIẾT ƠN

LÒNG BIẾT ƠN

LÒNG BIẾT ƠN
Trang chủ / Blog / Người Hạnh Phúc

LÒNG BIẾT ƠN

Theo nghiên cứu, bộ não của con người thường có khuynh hướng suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn tích cực.Khi một sự việc không như ý diễn ra, có thể tức thời hay "mãn tính", thì tình trạng tiêu cực càng được "bồi đắp" và kéo dài bất tận.

Tiêu cực ở lâu trong tâm trí sẽ gây ra stress và rất nhiều chứng bệnh như béo phì, tim mạch, huyết áp, ung thư & các vấn đề tâm lý.Tiêu cực sẽ dẫn con người đến những hành động trốn thoát hoàn cảnh như vùi đầu vào công việc, nghiện một thứ gì đó như nghiện ăn uống, nghiện chất kích thích, game, bài bạc hay thực hiện các hành động sai trái nào đó.

Một trong những cách giảm và loại bỏ tiêu cực, stress, cảm xúc xấu là thực hành LÒNG BIẾT ƠN.

Chúng ta có rất nhiều điều biết ơn mỗi ngày nhưng thường chúng ta không để ý. Chúng ta thường dễ nhìn thấy những điều không tốt, phán xét, chỉ trích những khuyết điểm, những sai lầm của người khác nhiều hơn những điều tốt đẹp.

Mỗi sáng thức dậy, trước khi đi ngủ hay bất kỳ thời gian nào trong ngày, chúng ta hãy dành 5 phút thực hành chánh niệm (mindfulness) LÒNG BIẾT ƠN vì những điều sau:

- Biết ơn những người thân bên cạnh đã dành sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho ta, đôi khi rất thầm lặng. Cám ơn họ đã cùng ta đi chung những khoảng thời gian của cuộc đời, đã chia sẻ cùng ta những buồn vui trong cuộc sống.Nếu chúng ta từng nghĩ rằng sự lo lắng của họ là đương nhiên thì hãy loại bỏ ý nghĩ này ngay tức khắc.

- Biết ơn những người bạn tốt đã chia sẻ, nâng đỡ, mang đến cho ta những niềm vui trong cuộc sống.

- Biết ơn những người đồng nghiệp, sếp, khách hàng, đối tác đã tạo cơ hội, giúp ta phát triển kỹ năng, nghề nghiệp.

- Biết ơn những người đã dành cho ta thời gian, chia sẻ kiến thức để ta hiểu biết và sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

- Biết ơn những người ta đã gặp, có thể là một thoáng qua trong cuộc đời nhưng cũng để lại cho ta những niềm vui hay một sự thay đổi nào đó.

- Biết ơn những người đối xử không tốt với ta, những người đã làm ta tổn thương, những người phản bội đã giúp ta học được những bài học, rút ra kinh nghiệm để ta trưởng thành, chín chắn, vững vàng hơn.

- Biết ơn chính cơ thể của ta, đã giúp ta có đầy đủ các bộ phận cần thiết để giúp ta hoàn thành nhiệm vụ của mình trong cuộc đời.

- Biết ơn thế giới xung quanh: thiên nhiên, hoa, lá cây, cỏ mặt trời, mặt trăng đã cho ta sự thanh thản khi thưởng thức thiên nhiên, mang đến cho ta nguồn năng lượng sống.

-Trước bữa ăn, biết ơn những người đã nuôi, trồng, chế biến thực phẩm .Cho dù ta có trả tiền cho bữa ăn đó thì cũng đừng nghĩ có tiền là có thể mua được tất cả.

LÒNG BIẾT ƠN là viên thuốc chữa bệnh. LÒNG BIẾT ƠN mang lại một nguồn năng lượng rất lớn.Nguồn năng lượng này sẽ giúp con người sống trong niềm vui, mạnh khoẻ, giải toả được stress, thay đổi tư duy tích cực, cảm nhận được niềm vui hạnh phúc ngay trong thời khắc hiện tại.

Coach Dương Tường Nhi