Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn

Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn

Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn

Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn

Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn
Trang chủ / Blog / Người Hạnh Phúc

Lối sống là hình ảnh phản chiếu con người bạn

Lối sống của chúng ta phản ánh rõ ràng chúng ta là ai và chúng ta suy nghĩ như thế nào. Lối sống thể hiện qua nơi chúng ta đi, những gì chúng ta làm và cảm xúc của chúng ta. Lối sống là cách chúng ta ăn mặc, loại xe chúng ta đi và loại hình giải trí chúng ta chọn để tận hưởng.

Lối sống là sự pha trộn của hình thức bên ngoài lẫn phong cách, của sự tinh tế lẫn trí tuệ, và cách chúng ta kiểm soát cảm xúc khi đối mặt thử thách, hay như cách chúng ta giải phóng cảm xúc khi gặp niềm vui và hạnh phúc.

Những người thành công và những người theo đuổi thành công một cách nghiêm túc, có xu hướng chia sẻ mức độ tinh tế và trí thông minh mà họ có được. Và chúng ta không nghi ngờ gì về sự nghiêm túc của họ đối với sự phát triển và thành tựu cá nhân.
Bản thân chúng ta luôn phát tín hiệu và gửi đến mọi người xung quanh… Những điều chúng ta làm, những điều chúng ta nói, thậm chí cả ngoại hình của chúng ta đềuthể hiện thái độ bên trong của chúng ta về cuộc sống. Nếu chúng ta đang tiêu tốn tiền cho bánh do-nut nhiều hơn cho sách, điều đó cho thấy mức độ quan tâm của chúng ta về việc phát triển bản thân. 
Cho dù chúng ta dành cả buổi tối trước máy tính hoặc màn hình TV, hay nói chuyện với con cái hoặc đi chơi với bạn đồng nghiệp, lối sống là chức năng của thái độ và các giá trị cá nhân. Tất cả chúng ta đều có đủ khả năng khiến cuộc sống của bản thân tốt hơn. Không hề tốn nhiều tiền để thay đổi cách chúng ta sống, mà chỉ cần suy nghĩ thận trọng và trân trọng hơn các giá trị thực trong cuộc sống.

Lối sống có nghĩa là thiết kế những cách sống độc đáo. Đây là một kỹ năng mà chúng ta cần thành thạo, chứ không phải là điều kiện để theo đuổi. Đó là tìm ra những cách mới để mang lại niềm vui, sự hài lòng, và phấn khởi và để đưa vào cuộc sống của chúng ta và  những người mà ta quan tâm trong, khi chúng ta vẫn đang thực hiện các mục tiêu của bản thân, chứ không phải là  khi ta đã đạt được chúng. Lối sống hưởng thụ sẽ không mang đến những trải nghiệm phong phú cho cuộc sống của chúng ta. 
Nhiều người trong chúng ta mơ ước trở nên giàu có, có một ngôi nhà thật đẹp vàthuê người khác chăm sóc để chúng ta có thể tự do tận hưởng. Chúng ta mơ ước trúng xổ số sẽ giúp ta bỏ công việc ngay lập tức và có cơ hội theo đuổi cuộc sống tốt đẹp. Chúng ta mơ ước có tài xế riêng và có người giúp việc chăm sóc chúng ta đểg ta có thể có tất cả thời gian trên thế giới làm bất cứ điều gì chúng ta muốn làm.
Câu hỏi thật sự ở đây là: chúng ta sẽ làm gì? Chỉ cần trong một thời gian ngắn, hầu hết những gì chúng ta mơ ước  sẽ trở nên vô vị như lối sống hiện tại của chúng ta. Nhiều chuyến du lịch hơn nữa, nhiều bữa tiệc hơn nữa, ngủ nhiều hơn nữa và rất nhiều thứ để hưởng thụ hơn nữathì cũng trở nên tẻ nhạt.
Nếu cuộc sống tràn ngập vui vẻ và tiếng cười bất tận không phải là điều mà chúng ta thực sự theo đuổi,, vậy thì chúng ta đang theo đuổi điều gì?

Vậy lối sống thực ra là cái gì?

Có lẽ chúng ta có những ý kiến khác nhau về định nghĩa lối sống, nhưng hy vọng tất cả chúng ta sẽ đồng thuận trên quan điểm sau: Lối sống không phải là thứ chúng ta nhận được chỉ đơn thuần dựa vào việc có nhiều thứ hơn. Lối sống là kết quả của việc sống nhiều hơn, sống đầy đủ hơn, sống có ý thức hơn, sống vui vẻ hơn, sống trân trọng hơn. Chúng ta càng sống trọn vẹn, chúng ta càng làm nhiều hơn và càng trưởng thành hơn. Lối sống không phải là phần thưởng cho tất cả những nỗ lực chăm chỉ của chúng ta; mà đó là một cách để khiến cho những nỗ lực chăm chỉ của chúng ta thêm xứng đáng hơn, ý nghĩa hơn vàhiệu quả hơn.
Nếu chúng ta muốn giàu có, chúng ta phải học về sự giàu có, và nếu chúng ta muốn hạnh phúc, chúng ta phải học về sự hạnh phúc. Sự kết hợp của hai nghiên cứu này tạo ra hào quang mà chúng ta gọi là lối sống.

Hầu hết mọi người không nghĩa rằng chúng ta cần học về hạnh phúc và sự giàu có. Kế hoạch tìm kiếm hạnh phúc của họ chỉ đơn giản là trải qua một ngày trong hy vọng rằng, bằng cách nào đó, một cái gì đó sẽ khiến cho họ hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc là một nghệ thuật, không phải là một sự may mắn. Hạnh phúc không rơi từ trên trời xuống.. Hạnh phúc không đến khi chúng ta thành công,. Hạnh phúc là một nguyên nhân và cũng là kết quả của thành công,và chúng ta có thể bắt đầu trải nghiệm hạnh phúc bất cứ khi nào chúng ta muốn, bất kể hoàn cảnh hiện tại của chúng ta.

Theo Internet