HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP
Trang chủ / Blog / Doanh nghiệp Hạnh Phúc

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP

HẠNH PHÚC TRONG DOANH NGHIỆP không chỉ bắt nguồn từ chủ Doanh Nghiệp mà phải được xây dựng trên nền tảng ĐẠO ĐỨC của chủ Doanh nghiệp và tất cả nhân viên.

"Hiện nay hầu hết mọi người làm việc, bất cứ nghề nghiệp gì, cũng thiếu đi một trong hai yếu tố quan trọng là LÒNG TRẮC ẨN và LƯƠNG TÂM CHỨC NGHIỆP. Nền giáo dục hiện nay dạy con người làm việc để kiếm sống, chứ không hề đề cao ĐẠO ĐỨC hay lương tâm chức nghiệp, do đó nó có thiếu sót và cần được bổ túc. Dĩ nhiên, mọi người cần phải làm việc để nuôi thân nhưng họ cũng cần làm việc với TÌNH YÊU THƯƠNG và TINH THẦN TRÁCH NHIỆM nữa.

Đời người trôi qua rất nhanh, mong manh như bọt nước, sống nay chết mai nhưng mấy ai ý thức được điều đó.Đời người lúc thịnh, lúc suy, tiền tài sự nghiệp lúc có lúc không, lúc giàu sang phú quý, lúc nghèo túng khổ sở.Nếu sống mà không có MỤC ĐÍCH rõ ràng trong đời, nếu không có lòng trắc ẩn hay lương tâm chức nghiệp NGAY TỪ LÚC BẮT ĐẦU LÀM VIỆC, thì bất luận làm gì, hay đi hướng nào, ta rất dễ bị mê mờ, bị chi phối bởi lòng tham, rồi lạc mất mục đích, mất phương hướng, không còn nhận biết con đường mình phải đi, phải hứng chịu những hậu quả của việc mình làm."

(Trích sách Muôn kiếp Nhân sinh- Nguyên Phong)