Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?

Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?

Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?

Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?

Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?
Trang chủ / Blog / Doanh nghiệp Hạnh Phúc

Giám đốc Hạnh Phúc tạo ra các giá trị tuyệt vời trong nơi làm việc như thế nào?

Bạn có biết điểm chung của các công ty SAP, Amazon, Google và Airbnb là gì không? Tất cả những công ty này đều có CHO - Giám đốc Hạnh phúc trong hàng ngũ điều hành của họ, nhằm minh chứng rằng nhân viên hạnh phúc sẽ giúp tăng năng suất, hiệu quả làm việc và tạo nhiều gắn kết hơn. Dù không có định nghĩa cụ thể về vai trò của các CHO, nhưng cơ bản họ chịu trách nhiệm về việc mang lại hạnh phúc cho công ty nói chung. Điều này mang lại lợi ích cho cả công ty và nhân viên. Tập trung vào hạnh phúc của nhân viên không chỉ là một xu hướng, mà  là một khoản đầu tư dài hạn có ý nghĩa kinh doanh thực sự.
 
SỰ GIA TĂNG CÁC GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC
Trong suốt thập kỷ qua, số liệu thống kê về sự bất như ý của nhân viên đã được cẩn thận xem xét. Theo báo cáo năm 2013 của Gallup, chỉ có 30% lực lượng lao động hạnh phúc khi làm việc, và cứ một trong năm nhân viên thì không cảm thấy như vậy. Trong một nghiên cứu của CareerBuilder công bố vào năm 2019, 70% nhân viên nói rằng họ không cảm thấy hài lòng trong công việc.

Kể từ khi nghiên cứu đột phá của Đại học Warwick công bố năm 2015, chứng minh rằng những nhân viên hạnh phúc sẽ có năng suất làm việc cao hơn 12%, nhiều công ty đã nhận ra rằng đầu tư vào hạnh phúc của nhân viên có lợi cho cả nhân viên của họ và công ty. Do đó, nhiều công ty đã quyết định rằng cách hiệu quả nhất để xây dựng và phát triển hạnh phúc tại nơi làm việc là bổ nhiệm một Giám đốc Hạnh phúc.

Trong khi bộ phận Nhân sự chịu trách nhiệm về nhu cầu hành chính và đào tạo của nhân viên, Giám đốc Hạnh phúc tập trung vào các giá trị  như sự hài lòng và mục tiêu trong tương lai. Không chỉ đơn giản tập trung vào mức lương công bằng và điều kiện làm việc tốt, CHO giúp nhân viên cảm thấy thỏa mãn bằng cách kết nối thành tích cá nhân của họ với tầm nhìn lớn hơn của công ty. Bằng cách thúc đẩy các cơ hội xã hội, tăng trưởng và trao quyền cho nhân viên, CHO cho phép nhân viên tích cực hỗ trợ công ty thông qua các mục tiêu được xác định rõ ràng hơn và do đó có thể đạt được nhiều thành công và mục tiêu hơn.

 
LỢI ÍCH CHÍNH KHI CÔNG TY VÀ NHÂN VIÊN ĐƯỢC HẠNH PHÚC
Thu hút nhân tài

Trong thời đại của các trang web đánh giá công ty như Glassdoor, giờ đây những người ứng tuyển tiềm năng có thể hiểu biết hơn về giá trị hạnh phúc của nhân viên trong một số tổ chức cụ thể, trước khi ứng tuyển. Do đó, các công ty nhận được đánh giá tích cực từ nhân viên sẽ dễ dàng thu hút tài năng hơn.

Xác định và giải quyết các điểm yếu

Có riêng một CHO có thể giúp các công ty xác định và giải quyết các vấn đề cụ thể của nhân viên. CHO có thể chia sẻ thông tin và làm việc trực tiếp với các phòng ban nội bộ liên quan  để tìm ra giải pháp tốt nhất,và tập trung vào việc cải tiến liên tục.

Học hỏi không ngừng, tăng trưởng vô tận

Tiếp nhận phản hồi của nhân viên và điều chỉnh một cách hiệu quả sẽ giúp chương trình đào tạo của công ty phát triển và có tác động hơn. Tăng sự hài lòng của nhân viên và tạo ra đội ngũ không ngừng cải thiện sẽ giúp các công ty tăng năng suất và phát triển bền vững hơn.

Cân bằng cuộc sống và công việc

Các nghiên cứu chứng minh rằng các công ty hạnh phúc nhất để nhân viên có giờ làm việc linh hoạt. Nhân viên của họ có năng lượng cao hơn và gắn kết hơn, điều này giúp họ làm việc năng suất và hiệu quả hơn khi họ làm việc tại văn phòng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các công ty có nhiều nghỉ phép có lương hơn thường sẽ có nhiều nhân viên làm việc hiệu quả và hạnh phúc hơn.

Tăng năng suất bằng cách cá nhân hóa

Nhân viên ngày nay dành  nhiều thời gian ở văn phòng hơn là ở nhà. Bằng cách cho phép, hay thậm chí khuyến khích nhân viên cá nhân hóa không gian làm việc của họ, các công ty có thể thúc đẩy nhân viên đầu tư nhiều thời gian và năng lượng hơn vào công việc.

Tinh thần đồng đội tạo nên công việc mơ ước

Những người lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhóm, các phòng ban để thúc đẩy các mối quan hệ và chia sẻ tầm nhìn chung. CHO có thể tăng cường đặc tính này thông qua các cuộc nói chuyện, sự kiện và hội thảo toàn công ty để tiếp nhận đóng góp của mọi người..

HẠNH PHÚC LÀ PHI VỤ ĐẦU TƯ ĐÁNG GIÁ

Mặc dù vai trò của Giám đốc Hạnh phúc vẫn là một khái niệm tương đối mới, ngày càng nhiều công ty bắt đầu thấy được lợi ích của việc áp dụng phương pháp đổi mới này trong quản lý vốn nhân lực của họ. Có riêng một CHO để đảm bảo hạnh phúc của tất cả nhân viên sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi những thách thức như công nghệ mới, thay đổi xã hội và điều kiện môi trường tiếp tục thay đổi các định nghĩa về công việc.

Theo Internet