GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)

GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)

GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)

GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)

GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)
Trang chủ / Blog / Doanh nghiệp Hạnh Phúc

GIÁM ĐỐC HẠNH PHÚC (CHO)

Từ lâu, Arnaud luôn bị mê hoặc bởi khái niệm “Hạnh phúc” và sức mạnh thay đổi của nó trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Tất cả mọi người đều muốn được hạnh phúc. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng hạnh phúc mang đến nhiều lợi ích cho chúng ta hơn. Những cá nhân và tổ chức hạnh phúc thành công hơn nhiều so với những người không hạnh phúc, và Arnaud đã tạo ra một phương pháp rất hữu hiệu, giúp cho hạnh phúc nở hoa và phát triển ở cả cấp độ cá nhân và doanh nghiệp. Anh ta gọi người thúc đẩy sự thay đổi này là CHO - Giám đốc Hạnh phúc, một con người có công cụ để biến đổi bản thân, môi trường sống,và những người xung quanh trở nên hạnh phúc hơn. Arnaud đưa ra khái niệm này để mô tả người dẫn dắt người khác đi đến hạnh phúc, dù là dẫn dắt một người hay một nhóm người. Nhưng sự thật là, bất kỳ ai được trang bị kiến thức và công cụ phù hợp cũng có thể học cách trở thành CHO. Thậm chí, bạn có thể trở thành CHO  cho chính bạn,  chỉ cần bạn biết các bước và công cụ có thể dẫn bạn đến hạnh phúc và thành công!
Arnaud cung cấp các dịch vụ hạnh phúc độc đáo và hiệu quả cho các tổ chức đang tìm cách thấm nhuần và phát triển hạnh phúc trong văn hóa công ty của họ. Ông đã làm việc với hơn 3.000 nhân viên trên toàn thế giới và đã thấy kết quả đáng kinh ngạc trong các ngành từ Phi lợi nhuận đến Công nghiệp Công nghệ. Không có tổ chức nào quá lớn hoặc quá nhỏ để tư vấn về CHO, và những lợi ích của nó thực sự thay đổi cuộc sống cho cả nhân viên và quản lý.
Arnaud sử dụng thuật ngữ "CHO" để mô tả một người đáp ứng nhu cầu hạnh phúc mà  xã hội hiện đại rất cần. Ông tin rằng hạnh phúc là chìa khóa cho mọi thứ - và với những công cụ và kiến thức phù hợp, tất cả mọi người hoàn toàn có thể đạt được nó. Ông đóng vai trò là CHO cho các tập đoàn, cá nhân và đội ngũ đa quốc gia lớn trên toàn thế giới. Ông đã dạy các phương pháp CHO của mình cho các cá nhân và công ty, và đã thấy kết quả biến đổi đáng kinh ngạc.

Tínhcách mạng của khái niệm Giám đốc Hạnh phúc là cách suy nghĩ, hành động, trao quyền cho nhân viên của bạn, cách thay đổi văn hóa để tốt hơn từ bên trong, cho phép hạnh phúc phát triển từ bên trong. Nhân viên hạnh phúc là nhân viên được phát triển tốt hơn. 

Các chương trình đào tạo CHO sẽ cung cấp cho nhân viên hiện tại của bạn tất cả các kỹ năng thiết thực hàng ngày, hỗ trợ  nhân viên trở nên phù hợp với mục tiêu của bạn: thúc đẩy môi trường làm việc lành mạnh và hạnh phúc. CHO đóng vai trò là người cổ vũ, là người liên lạc, là người bạn tâm giao và cung cấp các công cụ, hướng dẫn và lời khuyên của chuyên gia để làm cho văn hóa công ty của bạn hạnh phúc hơn.

DỊCH VỤ CHO

CHO là gì?
Giám đốc Hạnh phúc, giống như một Giám đốc Tài chính, được giao nhiệm vụ tăng  hạnh phúc cho một một tổ chức. CHO là người liên lạc giữa quản lý và nhân viên trong các vấn đề về tâm trạng, văn hóa và giao tiếp, xây dựng các công cụ để tạo ra một nơi làm việc hạnh phúc, sau đó theo dõi và điều chỉnh khi cần thiết để duy trì và phát triển hạnh phúc của nhân viên và quản lý. Công việc này thật sự vô giá đối với bất kỳ tổ chức nào và bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Công việc của CHO là tạo ra một môi trường hạnh phúc được lan truyền từ bên trong.

Tại sao chúng ta cần một CHO?
Xây dựng đội ngũ và lãnh đạo hiệu quả đến từ bên trong, và một tổ chức hạnh phúc là một tổ chức thành công.

Rất nhiềunghiên cứu khoa học  chứng minh rằng hạnh phúc đóng vai trò quan trọng trong sự hài lòng của nhân viên và có tác động sâu sắc đến sức khỏe và năng suất của một tổ chức.

Hạnh phúc = năng suất: Nhân viên hạnh phúc có năng suất và hiệu quả cao hơn 12% so với những người không hạnh phúc. (theo nghiên cứu của Đại học Warwick)
Mức độ hài lòng của nhân viên thấp: 70% người lao động ở Hoa Kỳ thuộc nhóm người không hài lòng trong công việc hoặc không hứng thú làm việc. 
Theo các chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực này, ý thức cộng đồng mạnh mẽ là chìa khóa thành công và năng suất của nhân viên.
Thanh niên trẻ ngày nay coi trọng hạnh phúc và  môi trường việc làm thoải mái hơn bất kỳ tiêu chuẩn thành công truyền thống khác. Họ chọn niềm vui trong công việc hơn là lợi ích, tiền lương, thậm chí là danh vọng. (theo tạp chí Forbes)
Nhân viên cho rằng sự hỗ trợ từ quản lý là chìa khóa cho hạnh phúc của họ trong công việc. Họ muốn được huấn luyện, chứ không phải là bị quản lý, và rất coi trọng việc trở thành một phần của nhóm làm việc. (theo Gallup)
Quá trình
Cách tiếp cận  của Arnaud đảm bảo rằng mỗi khách hàng sẽ nhận được những gì họ cần. Mỗi tổ chức và mỗi nền văn hóa đều khác nhau, vì thế nhu cầu của mỗi khách hàng cũngkhác nhau. Không có một thước đo duy nhất cho việc phát triển chương trình huấn luyện CHO. Từ lúc tiếp nhận cho đến hết quá trình làm việc cùng nhau, mỗi chương trình CHO được tùy chỉnh theo các nhu cầu cụ thể của khách hàng, đảm bảo mang đến niềm hạnh phúc và sự tăng trưởng tối đa. Phương pháp tinh gọn và tương tác này đảm bảo rằng mỗi chương trình CHO đủ nhanh để thay đổi nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng.

Đầu vào và cách tiếp cận sâu
Sử dụng các kỹ thuật tiếp cận sâutiếp  và phân tích văn hóa, Arnaud bắt đầu bằng cách tiếp cận bạn và nhóm làm việc của bạn, tìm hiểu văn hóa của các bạn, điều gì thúc đẩy mọi người và đam mê của họ là gì. Sau đó, ông xây dựng một loạt các khuyến nghị và một chương trình cụ thể cho bạn và nhân viên của bạn.
Thực hiện
Sau khi tìm hiểu về tổ chức của bạn, Arnaud thực hiện chương trình mà ông ấy thiết kế cho bạn. Ông sử dụng các quy trình đã được chứng minh để giúp tổ chức của bạn khai quật và phát triển tiềm năng hạnh phúc của nó.

Đào tạo và tư vấn CHO bao gồm các chương trình team building, các buổi đào tạo đa văn hóa, huấn luyện cá nhân, kể chuyện và hài hước để nuôi dưỡng một môi trường hạnh phúc và lành mạnh. Arnaud sẽ thường xuyên làm việc trực tiếp với bạn và nhân viên của bạn một cách thân mật và vui vẻ để xây dựng nền tảng hạnh phúc.

Nhiệm vụ của CHO là:
• Tạo ra một nơi làm việc hướng đến hạnh phúc
• Đảm bảo tất cả nhân viên cảm thấy có giá trị và đáng tin cậy
• Thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp
• Giảm căng thẳng
• Là một người liên kết giữa quản lý và nhân viên, đặc biệt là trong các vấn đề về tâm trạng và nuôi dưỡng nhân viên.

Công cụ cho CHO bao gồm:
• Các hoạt động team building
• Kỹ thuật tâm lý tích cực
• Cập nhật kiểm tra hạnh phúc thường xuyên
• Thúc đẩy giao tiếp và hòa nhập
• Tích cực định hình văn hóa tổ chức
• Tăng cường tinh thần chủ động
• Huấn luyện sự tự tin với đồng nghiệp

Kết quả
Bạn sẽ thấy sự gia tăng ngay lập tức về sự sáng tạo và năng suất của nhân viên, tăng sự tích cực làm việc của nhân viên, cải thiện văn hóa, hạnh phúc và niềm đam mê trong lực lượng lao động của bạn.

Theo Internet