BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS

BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS

BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS

BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS

BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS
Trang chủ / Blog / Đất nước Hạnh phúc - Happy Country

BỘ HẠNH PHÚC - MINISTRY OF HAPPINESS

Mọi người thường dành cho nhau lời chúc Thành công và Hạnh phúc, bởi vì Thành công & Hạnh Phúc được xem là mục tiêu lớn nhất trong đời sống của mọi người. Thành công thường được đánh đồng với tiền bạc, vật chất, danh vọng và Hạnh phúc có được khi được thoả mãn những điều này.

Với lầm tưởng này, chúng ta làm mọi cách để có tiền, càng nhiều tiền càng tốt. Tiền có thể mang lại thoả mãn, hạnh phúc tạm thời nhưng sau đó mọi người vẫn cảm thấy chưa đủ, lại lao đi kiếm tiền nhiều hơn để mong muốn có hạnh phúc lớn hơn.

Trên đường đi tìm kiếm Hạnh phúc đã ẩn chứa những khổ đau xuất phát từ lòng tham, ghen tị, cái tôi. Khi đạt được thành công sẽ xuất hiện rất nhiều NỖI SỢ: sợ nghèo bớt, sợ mất chỗ đứng, sợ phán xét, nên phải lo lắng, toan tính để bảo vệ vỊ trí hiện tại, dẫn đến bất an.

Tất cả điều này là vòng lẩn quẩn của cuộc sống.

Cách đây 50 năm, mọi người không được hưởng thụ cuộc sống đầy đủ vật chất, phương tiện truyền thông, công nghệ phát triển như bây giờ. Đáng lẽ ngày nay mọi người phải hạnh phúc hơn nhưng điều nghịch lý là tỉ lệ tự tử nhiều hơn, tâm lý con người phúc tạp hơn, tệ nạn nhiều hơn, bệnh viện nhiều hơn, tham nhũng nhiều hơn.

Mỗi đất nước đều có rất nhiều Bộ. Những Bộ liên quan đến sự Thành công về vật chất như Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu Tư, Bộ Tài Nguyên, Môi trường, Bộ Xây dựng…

Những Bộ liên quan đến Phát triển con người ít hơn như Bộ Giáo Dục, Bộ Văn hoá Thể Thao, Du lịch…

Bộ HẠNH PHÚC (Ministry of Happiness) chỉ mới có ở vài quốc gia. Nếu có Bộ HẠNH PHÚC thì sẽ không có Bộ Cô Đơn hay Bộ chống Tự Tử như ở nước Anh.

Nhiệm vụ của Bộ Hạnh Phúc:

1. Cùng với Bộ Giáo Dục, Bộ Sức khoẻ đào tạo ra những con người:

- Có lối sống Đạo Đức, có NỘI LỰC vững vàng, có tư duy đúng đắn về cuộc sống.
- Hiểu biết về bản thân mình: hiểu biết từ cách hoạt động của cơ thể, tâm trí, vô thức, ý thức để quản lý nó. Hiểu biết vể tâm linh, hiểu mình là ai.
- Sống trách nhiệm với bản thân và mọi người.
- Sống hoà hợp và yêu thương thiên nhiên, sinh vật, tất cả mọi người xung quanh.
- Bảo vệ và tái tạo môi trường thiên nhiên.

2. Đưa ra những sáng kiến, những chương trình để giúp mọi người tìm thấy Hạnh Phúc bên trong chính bản thân mình mà không cần bất cứ điểm tựa nào ở bên ngoài.

3. Bộ Hạnh Phúc cũng kết hợp với những Bộ còn lại để đưa ra những chính sách, thông tin tương đồng, nhất quán.

Coach Dương Tường Nhi