8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén
Trang chủ / Blog / Sức khoẻ toàn diện

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

8 cách dễ dàng để giữ tinh thần nhạy bén

Một trong những khía cạnh đáng sợ nhất của sự lão hóa là việc nhận ra rằng bộ não của bạn không thể hoạt động tốt như nó đã từng - như là vô tình để chìa khóa xe trong lò vi sóng hoặc quên tên của một đứa cháu mới, điều đó có thể khiến bạn nản chí.

Hầu hết mọi người sẽ trải qua một số dạng lão hóa não trong cuộc sống của họ, từ suy nghĩ mờ nhạt đến bệnh Alzheimer. Mặc dù một số nguyên nhân gây mất trí nhớ là do di truyền, bạn vẫn có thể cải thiện độ nhạy bén của bộ não. Bạn càng bắt đầu càng sớm càng tốt, giống như giảm cân, việc ngăn ngừa lão hóa não sẽ dễ dàng hơn là khắc phụcnó. Dưới đây là chín cách bạn có thể duy trì tinh thần minh mẫn:

1. Kiêng đường

Mặc dù việc tăng đường trong thời gian ngắn có thể tạm thời cải thiện chức năng não, nhưng lượng đường tăng cao sẽ cản trở trí nhớ của bạn. Trong một nghiên cứu, mọi người đã kiểm tra mức đường và được yêu cầu ghi nhớ 15 từ rồilặp lại 30 phút sau đó. Những người có lượng đường trong máu cao thường nhớ ít hơn 2 từ.

2. Quản lý stress.

Stress là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây mất trí nhớ - Viêm não do stress gây ra làm suy yếu các ký ức cũ và khiến các kết nối mới để thiết lập ký ức trở nên khó khăn hơn.

3. Có nhiều bạn

Sốliệu cho thấy bạn bè  giúp bạn đối phó với các vấn đề tốt hơn. Họ cũng có thể giúp bạn có động lực và khiến bạn có trách nhiệm với các hoạt động như tập thể dục hoặc học các kỹ năng mới cùng nhau.

4. Hoạt động thể chất

Bạn nên tham gia hoạt động thể chất trong 45 phút, và thực hiện ba lần một tuần. Các số liệu mới khuyến nghị tập thể dục cường độ cao trong 20 giây và ba lần trong khoảng thời gian 10 phút cũng mang lại những hiệu quả tốt hơn.

5. Đừng từ bỏ giấc ngủ

Khi bạn bận rộn, bạn sẽ dễ dàng hy sinh giấc ngủ của mình. Nhưng bạn cần ngủ vì điều đó giúp bộ não của bạn học tập tối ưu, giải quyết vấn đề và duy trì trí nhớ.

6. Học một cái gì đó mới.

Mặc dù thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục rất quan trọng, học một kỹ năng mới, theo đuổi sở thích mới, chơi trò chơi điện tử hoặc thậm chí cố gắng tìm một tuyến đường mới (không có GPS) đến nơi bạn thường xuyên ghé thăm cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ .

7. Bổ sung vitamin.

Uống đủ magiê, folate và Vitamin B-12, B-6 và D-3. Magiê đảm bảo liên kết mạnh mẽ giữa các tế bào não của bạn, có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Hãy thử ăn gạo lứt, hạnh nhân, quả phỉ, rau bina, lúa mì cắt nhỏ, đậu lima và chuối. Vitamin D-3 cũng rất quan trọng – hãy đặt mục tiêu 1.000 IU vitamin mỗi ngày từ một  chất cho cho đến khi bạn đo được số lượng của mình.

8. Tránh độc tố.

Chúng bao gồm thuốc lá, thủy ngân và rượu. Thuốc lá và các chất độc khác như thủy ngân từ cá kiếm và cá ngừ có thể gây viêm, có thể làm giảm tâm trạng, trí nhớ và nhận thức.

                                                                                                                                                    Nguồn: https://www.success.com