5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC

5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC

5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC

5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC

5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC
Trang chủ / Blog / Thay đổi lối sống

5 NGUYÊN NHÂN LÀM CHO CUỘC SỐNG KHÔNG HẠNH PHÚC

 

5 nguyên nhân này không những gây đau khổ cho mỗi cá nhân mà còn gây "chiến tranh" trong tất cả các mối quan hệ.

1. IGNORANCE (Sự thiếu hiểu biết): thiếu hiểu biết về tâm linh dẫn đến việc không nhận ra giá trị của cuộc sống. Con người sống trên đời không phải chỉ để nuôi dưỡng cơ thể, chạy theo vật chất (outside) mà quên đi việc bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn (inside). Chính những nhân tố bên trong mới quyết định bên ngoài. Thấu hiểu Tôi là ai? Tôi sống trên đời để làm gì? Tôi sẽ đi đâu trong cuộc đời này sẽ giúp mọi người hiểu được giá trị của mình để làm những điều đúng đắn nhất và sống cuộc đời hạnh phúc.

2. EGOSIM (Cái tôi) Khi càng chạy theo vật chất bên ngoài, mọi người càng đồng hoá mình với vật chất đó, với tài sản hay chức vụ đó & xác định sự khác biệt của mình với người khác. Cái tôi vị kỷ sẽ làm cho con người trở nên cách xa nhau, làm cho các mối quan hệ dựa trên sự toan tính hơn thua hơn là sự thấu hiểu, yêu thương.

3. ATTRACTIONS (Sự hấp dẫn, thu hút ) Hấp dẫn đến từ những trải nghiệm vui sướng trong quá khứ hay bị thu hút từ những điều khát khao trong cuộc sống. Khi bị hấp dẫn, trí tuê dường như lu mờ, không phân định chính xác đúng sai dẫn đến những quyết định có thể mang đến hậu quả khôn lường.

4. REPULISIONS (Sự đẩy ra, từ chối, né tránh) sự từ chối, né tránh đi cặp với sự hấp dẫn. Khi vướng vào những xúc cảm yêu, ghét, người ta thường bị thu hút vào những gì mình yêu & né tránh những điều ngược lại. Để có sự phân định đúng đắn cần có tâm trí tĩnh lăng để suy xét nguyên nhân của vấn đề chứ không phải làm theo cảm xúc.

5. FEAR OF DEATH (Sợ chết) Sinh ra, lớn lên rồi chết đi, đó là quy luật của tự nhiên. Sợ chết sẽ ngăn cản sự phát triển bản thân, lo bám víu vào cuộc sống mà không nhận ra được tiềm năng của mình. Khi bị bệnh, người ta thường chỉ nghĩ đến cái chết, càng tập trung vào cái chết thì càng sợ hơn nữa. Kết quả là con người có thể bị yếu dần về thể chất lẫn tinh thần không phải vì chính căn bệnh mà vì sự sợ hãi.

Khi mọi người ý thức được 5 nguyên nhân gây khổ đau cho mình và những mối quan hệ liên quan trong cuộc sống, họ sẽ có quyết định đúng đắn để sống bên nhau trong hoà bình, hạnh phúc.


Coach Dương Tường Nhi